NEW SUZUKI SWIFT 1.2 AT ติดแก๊ส หัวฉีด AG ถังโดนัท 51 ลิตร เนียน สวย รุ่นนี้ต้อง AG จบเนียนแน่นอน สาขาแคราย

รถใหม่ ป้ายแดง New Suzuki Swift ติดแก๊ส หัวฉีด AG โดยทีมงานพาวเวอร์แก๊ส สาขาปั้มอาร์บี แคราย

หากถามความคุ้มค่า  จำเป็นต้องติดแก๊ส ไหม? คำตอบที่ได้ มักแล้วแต่เจ้าของรถ โดยหลักกว้างๆ แนะนำให้พิจารณาอยู่ 2 มุมมอง คือ

  1. ปริมาณ และความถี่ในการใช้งานรถ
  2. การดูแลรักษา และการประกัน

ปริมาณ และความถี่ในการใช้งานรถ

การใช้รถมาก ย่อมหมายถึง ค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิง ยิ่งมากเป็นเงาตามตัวไปด้วย ยังไม่รวมถึง ค่าดูแลรักษา ที่จะต้องจ่าย หากมีอาชีพที่ต้องใช้งานรถ ไปติดต่อ ไปขาย ไปทำธุระ ค่อนข้างมาก เกินกว่า 1,250 กม. ต่อเดือน หรือปีละ 15,000 กม. ก็น่าจะพิจารณาติดตั้งแก๊สได้แล้ว

ลองคำนวณ อัตราสิ้นเปลือง เชื้อเพลิง น้ำมัน เปรียบเทียบกับ แก๊ส แอลพีจี

น้ำมัน ลิตรละ 49 บาท ประมาณคร่าวๆ การสิ้นเปลืองน้ำมัน 10 กม. ต่อน้ำมัน 1 ลิตร  วิ่งทั้งเดือน 1,250 กม. ต้องใช้น้ำมัน 125 ลิตร รวมเป็นเงิน 6,125 บาท หากใช้แก๊ส คิดคร่าวๆ แก๊ส แอลพีจี ลิตรละ 13 บาท จะเสียค่าใช้จ่ายเพียง 1,625 บาท ส่วนต่าง 4,500 บาท เหลือไว้ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนยาง สบายๆ

ติดแก๊สคุ้มไหม ? ต้องดูแลอะไรบ้าง?

หากคิดค่าติดตั้งแก๊สที่ 20,000 บาท ได้ส่วนต่างเดือนละ 4,500 บาท คิดอัตรคืนทุน ROI ประมาณ 4.4 เดือน หรือเกือบๆ 5 เดือน ก็คุ้มค่าติดตั้งแล้วครับ และครบทุก 1 แสน กม.  หากรอบเดินเบามีอาการสั่นๆ เราก็เจียดเงินไปตั้งวาล์ว ตั้งความฟิตให้เครื่องใหม่ ในงบ 5,000 – 10,000 บาท เครื่องยนต์ก็ดีพร้อมใช้งานในระยะแสนโลถัดไปแล้วครับ ถ้าไม่ตั้งวาล์วใหม่ ในรอบเดินเบาเครื่องจะสั่นเป็นผีเข้าสิงเครื่องยนต์ หากบางคันไม่ได้ใช้งานรถหนักๆ ติดต่อกัน เครื่องยนต์ก็จะยังฟิต วาล์วก็ยังดี รอบเดินเบาไม่มีปัญหาก็ไม่ต้องทำนะครัช ฟินนน ^___^

การดูแลรักษา และการประกัน

ในปัจจุบัน ศูนย์บริการรถมาตรฐาน ไม่มีการเกี่ยงงอนเรื่องหากติดแก๊สมาจะไม่ดูแลรักษาให้ ซึ่งหากมีการติดแก๊สเอง ตั้งแต่ปีแรก ศูนย์บริการมักจะแจ้งให้ทราบว่า ทางศูนย์ไม่ประกันตัวเครื่องยนต์ให้ เนื่องจากถูกดัดแปลง ซึ่งเจ้าของรถต้องยอมรับในจุดนี้ แต่เชื่อเถอะครับ ช่างไทย ฝีมือระดับโลก แก้ได้หมดแหละครับ กรณีรถรุ่นใหม่ๆ อาจต้องใช้เวลาบ้าง แต่ก็มีทางออกได้ทุกทีสิน่า เราชาวพาเวอร์แก๊ส รับผิดชอบดูแลร่วมกันไปกับท่าน แก้ไขปัญหาให้จบได้ทุกเคส ไม่ต้องกลัวครับ เรารักษาชื่อเสียงของเรา และถือคติ “ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน”

หากเจ้าของรถป้ายแดง รู้สึกเสียดาย รอรถให้เก่าก่อนค่อยนำไปติดแก๊ส เป็นความรู้สึกที่ มโนฯ ไปเองนะครับ เครื่องยนต์คือเหล็ก คือน้ำมัน คือไฟฟ้า ทุกอย่างสึกหรอได้ทั้งหมด ไม่จำเป็นหรอกครับว่าต้องเป็น รถติดแก๊ส ถึงจะเจอกรณีไฟไหม้รถ ถ้าติดตามข่าว BMW ในบ้านนักเตะชื่อดัง รถใหม่ล่าสุด แต่ไฟไหม้เอง มีตั้งหลายคัน การติดแก๊สใหม่ตั้งแต่รถป้ายแดง หรือรอให้เก่าก่อน รันอินให้พร้อม แล้วค่อยไปติดตั้ง เป็นการ “มโน” จินตนาการไปเอง เครื่องจักรก็คือเครื่องจักร รถก็เช่นกัน หากเราใช้งานแต่ไม่ดูแล ต่อให้รถรุ่นใหม่ๆ ก็น็อคได้ทั้งนั้น ยิ่งรถรุ่นใหม่ๆ การลดต้นทุนด้วยการเปลี่ยนอะไหล่จากโลหะให้เป็นพลาสติก หรือไฟเบอร์กลาสทนความร้อนก็ถูกนำมาใช้ในเกือบทุกๆ จุดที่เปลี่ยนแปลงได้ ความทนทานก็ลดลง การดูแลรักษาก็ต้องเพิ่มขึ้นเป็นธรรมดา

ติดแก๊สได้มั้ย และมีผลอะไรกับเครื่องยนต์มั้ย ?
ได้สิครับ ถามเจ้าของรถที่ติดตั้งแก๊สไปแล้วดู ว่าใช้ได้ปรกติ หรือไม่ อย่างไร

Swift ECO ติดแก๊สดีไหม แล้วเรื่องประกันศูนย์
บอกเลย หมดประกัน!!! ดังนั้นสืบถามในคลับ สวิฟท์ ดูครับว่าศูนย์บริการรถซูซุกิ สาขาไหนที่ไม่เล่นแง่ เราก็ไปสนับสนุนศูนย์บริการนั้นๆ กันครับ เวลานี้ศูนย์บริการรถมาตรฐานไม่ใช่คนเล่นตัวแล้ว คนใช้งานรถต่างหากที่มีสิทธิ์เลือกได้ อย่าเสียสิทธิ์ ผู้บริโภคที่ควรมี ควรได้

SUZUKI SWIFT Install gas lpg.3

SUZUKI SWIFT Install gas lpg.1

สวิฟท์ ติดแก๊ส LPG  ปลอดภัย ประหยัด ปรกติสุข พาวเวอร์แก๊สจัดให้ๆ หากต้องการท้ายหนักๆ เผาเครื่องร้อนสูงๆ จะใช้ ก๊าซ NGV เราก็จัดให้ได้นะครัช!!

SUZUKI SWIFT Install gas lpg.2

ติดแก๊ส SUZUKI SWIFT 1.2 AT หัวฉีด AG เนียนอยู่แล้ว ต้องAG เท่านั้น เอาอยู่ เอาอยู่ SUZUKI SWIFT ติดแก๊ส เสร็จ และทดสอบอัตราเร่ง แรง เอาอยู่!!

SUZUKI SWIFT Install gas lpg.5

สวิทซ์ วางอยู่สวย ไม่เกะกะ น่ารักมาก รับประกันอุปกรณ์ 2 ปี ประกันภัย 1,000,000 บาท

SUZUKI SWIFT Install gas lpg.4

ถังแก๊ส โดนัท 51 ลิตร สวย เนียน จดทะเบียน ได้ ถูกต้องตามกฎหมาย งานนี้คงต้อง ส่งต่อให้เจ้าของ ซูซูกิ สวิฟท์ ติดแก๊ส รถยนต์ เป็นผู้เทสต์ไดรฟ์ ทดลองขับจริงให้เรียบร้อยแล้วล่ะครับ ขอตัวไปทดสอบ อัตราสิ้นเปลือง เชื้อเพลิงให้เรียบร้อย พาวเวอร์แก๊ส ติดตั้งแก๊ส ปรับ จูน ฟรีตลอดอายุการใช้งาน

คิดจะ ติดแก๊ส ค้นดู ภาพ ติดตั้งแก๊ส LPG Swift ECO & Swift Classic หาดูได้ใน http://www.powergas.net ได้ ค้นทางเมนู ขวามือ ก็ได้ครับ มีอีกเยอะ

About ช่างหน่อย ทีมพาวเวอร์แก๊สดอทเน็ต

PowerGas.net ติดตั้งระบบแก๊ส LPG รถยนต์ ระบบหัวฉีดและระบบดูด ด้วยช่างชำนาญงาน ติดแก๊สแอลพีจี รถยนต์ และโรงงานอุตสาหกรรม ด้วยทีมช่างประสบการณ์มากกว่า 10 ปี